Cách rửa mặt đúng cách

Cách rửa mặt đúng cách?

Trong quá trình chăm sóc da ,cho dù là bạn có làn da như thế nào, ít khuyết điểm hay nhiều khuyết điểm , làn da đáng mơ ước của bao người hay là làn da có vấn đề đang cần điều trị thì việc rửa mặt đúng cách hết sức quan trọng. Rửa mặt là bước hầu như không thể thiếu trong quy trình skincare của các tín đồ làm đẹp. Vậy làm thế nào để rửa mặt đúng cách, phần đọc dưới đây Adamvietnam sẽ mách cho bạn cách rửa mặt nhé.

Bước 1 : Vệ sinh tay sạch sẽ

Để rửa mặt, bạn cần dùng đôi tay để tác động , tiếp xúc trực tiếp với làn da vậy nên việc vệ sinh những gì liên quan tới da thật sự rất quan trọng. Hơn nữa, bàn tay hằng ngày tiếp xúc với nhiều thứ, là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất nên cần được vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn trước khi thực hiện các bước rửa mặt.

Rửa tay trước khi rửa mặt
Rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành các bước rửa mặt/ chăm sóc da


Bước 2 : Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Ở đây Adamvietnam có nhắc là “phù hợp” , đúng vậy ạ, phải là phù hợp. Chọn mỹ phẩm cho quy trình chăm sóc da không nhất thiết phải là “đắt nhất” “xịn xò nhất” “hot nhất”, mà hãy chọn loại mà làn da của bạn đang cần.
Bạn có từng nghe qua câu “đừng chọn người đẹp nhất mà hãy chọn người phù hợp nhất để yêu” chưa?
Chọn sữa rửa mặt cũng giống như vậy đó . Hiểu và lắng nghe làn da của mình đang cần gì để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất, vừa hợp túi tiền vừa đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu mà làn da đang cần.

Bước 3 : Tiến hành các bước rửa mặt cùng sữa rửa mặt

Cách rửa mặt đúng cách
Rửa mặt kết hợp massage da mặt

Làm ướt tay, sau đó cho sữa rửa mặt ra tay chỉ lấy lượng vừa đủ bằng một hạt đậu, bắt đầu tạo bọt .
Bọt mịn sẽ len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông giúp làm sạch sâu. Lớp bọt càng mịn thì càng ít gây ma sát, hạn chế làm trầy xước tổn thương bề mặt da.  Tuy nhiên cũng không nên dùng sản phẩm có quá nhiều bọt, chất tạo xà phòng trong sản phẩm rất có thể làm da bạn dễ kích ứng, mất đi độ ẩm tự nhiên khiến da khô hơn.


Lưu ý khi rửa mặt, bạn không nên chà xát da mặt quá mạnh quá nhanh vì sẽ vô tình làm tổn thương bề mặt da nhé.

Bước 4 : Massage da mặt nhẹ nhàng


Bạn lưu ý massage da mặt nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc,từ 30 đến 60 giây. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage từng vùng trên mặt ,đặc biệt là vùng chữ T. Bạn cũng lưu ý nên massage theo chiều từ dưới lên trên để tránh da mặt bị chảy xệ, lão hóa nhé.

Rửa mặt đúng cách
Vùng da chữ T nhiều dầu nhờn

Bước 5 : Rửa mặt lại với nước


Sau khi dùng sữa rửa mặt lên da, tốt hơn hết là nên rửa sạch mặt bằng nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
Có một lưu ý nhỏ:
Không nên rửa mặt bằng nước nóng, nếu bạn có thói quen rửa mặt bằng nước nóng thì Adamvietnam khuyên bạn hãy bỏ ngay lập tức đi nhé vì nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, làm mất đi độ ẩm, khiến da bị khô. Thay vào đó, nên rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ dễ dàng bụi bẩn trên da.
Cách rửa mặt đúng cách là không nên rửa mặt quá lâu, theo chuyên da chỉ nên thực hiện từ 1-2phút .

Bước cuối cùng : Lau mặt

Dùng khăn bông sạch nhẹ nhàng thấm khô mặt. Nên sắm một chiếc khăn riêng chuyên dùng để lau mặt.
Sau đó là áp dụng các bước skincare tiếp theo.

Cách rửa mặt đúng cách cho da mụn

Đối với làn da mụn, việc chăm sóc da càng cần phải kiên trì và cẩn thận hơn cả. Một làn da bình thường đã “khó chiều” lắm rồi, này còn lại là làn da có vấn đề về mụn lại càng “khó ăn khó ở” hơn .

Nhưng không phải là không có cách. Ở đây Adamvietnam sẽ đồng hành cùng bạn , chia sẻ cho bạn những gì mà Adamvietnam biết, giúp bạn có một quy trình chăm sóc da mụn an toàn và hiểu quả.

Đối với làn da nhạy cảm, việc chăm sóc phải ưu tiên giữ da luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da khiến cho tình trạng mụn càng nghiêm trọng hơn.

Bước làm sạch luôn là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc làn da mụn.Cách rửa mặt đúng cách:

  • Rửa tay sạch sẽ: bạn phải luôn ghi nhớ rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt nhé, để tránh lượng vi khuẩn khổng lồ xâm nhập từ tay lên mặt làm mụn sinh sôi và lan sang các vùng khác. Có rất nhiều trường hợp bị phản tác dụng khi mà đầu tư khá nhiều vào sữa rửa mặt nhưng lại xem nhẹ bỏ qua bước quan trọng này.
  • Làm ướt tay và cho lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay tạo bọt.
  • Lưu ý tránh chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa hạt massage. Những hạt massage đó đối với làn da mụn là không cần thiết, hạt massage ma xát vào da có thể khiến cho những vết mụn tổn thương nặng hơn gây viêm nhiễm . Ưu tiên chọn sữa rửa mặt giàu tính kháng khuẩn, kháng viêm ,chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hoa anh đào… nhằm hỗ trợ tốt hơn quá trình giảm nhờn, điều trị mụn. Chọn sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm lành tính có thành phần từ thiên nhiên để phục vụ nhu cầu trị mụn cho da.
  • Mụn rất nhạy cảm và rất dễ tổn thương do vậy thời gian phù hợp nhất trong một lần rửa mặt từ 1 – 2 phút. Việc để sữa rửa mặt quá lâu trên da hoặc kỳ cọ nhiều lần có thể khiến da tổn thương nhẹ, làm cho bụi bẩn dễ thâm nhập vào da, khiến mụn mọc nhiều hơn. Cùng với đó, mỗi ngày chỉ nên dùng sữa rửa mặt từ 2 – 3 lần thôi nhé.
cách rửa mặt
Massage da mặt
  • Massage nhẹ nhàng cho da nhằm giúp kích thích tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình hồi phục các nốt mụn.


Adamvietnam khuyên bạn nên dừng sử dụng các loại bọt biển rửa mặt. Bởi kết cấu của những miếng bọt biển rửa mặt rất dễ bám bẩn, khó làm sạch được nên vi khuẩn từ đó sẽ xâm nhập vào da một cách dễ dàng khiến cho tình trạng mụn trở nặng hơn.

Thay vào đó, bạn có thể tìm cho mình một loại máy rửa mặt phù hợp. Hiện nay trên thị trường có cho ra mắt rất nhiều loại máy rửa mặt phù hợp với từng loại da, từng nhu cầu của mỗi người.

  • Lau khô mặt bằng khăn bông sạch (Tránh dùng khăn mặt cùng với khăn tắm. Bởi khăn tắm chứa khá nhiều bụi bẩn )
  • Sau khi mặt đã khô, sử dụng các bước skincare tiếp theo .

Tham khảo thêm :

Tại sao cần làm sạch da mặt? Gel rửa mặt Cocoon có tốt không?

Review sữa rửa mặt BHA trị mụn, kiềm dầu cực đỉnh

Review Sữa Rửa Mặt Naruko Tràm Trà: Có Thực Sự Trị Mụn?

 

 

Default image
Da Chăm Sóc

Leave a Reply