Review 5 loại kem chống rạn da cho bà bầu 2023

Tại sao phụ nữ khi mang thai lại bị rạn da? Loại kem chống rạn da cho bà bầu nào có hiệu quả cao và không gây hại cho thai nhi? Bà bầu nên bôi kem rạn da vào thời kì nào của thai kì. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này của adamvietnam.

Tại sao bà bầu bị rạn da?

Sự tăng cân trong quá trình mang thai chính là nguyên nhân khiến làn da bà bầu bị rạn. Khi tăng cân da sẽ bị căng giãn, nhưng tốc độ giãn của da không kịp so với tốc độ tăng cân của cơ thể từ đó làm cho da xuất hiện các vết rạn.

Mặc dù rạn da gây xấu xí cho mẹ, nhưng tâm lý chung của tất cả phụ nữ là nếu có ảnh hưởng tới con, thì ưu tiên con vẫn là số một, nên chị em thường không điều trị ngay khi rạn da xuất hiện, mà để đến tận sau khi sinh con xong. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị rạn da, bởi khi tình trạng rạn da ngày càng nhiều và nghiêm trọng thì việc điều trị sau đó càng khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian hơn.

Mặc dù hơi khó khăn, nhưng mẹ nên yên tâm vì mẹ hoàn toàn có thể lấy lại làn da đẹp mịn màng sau khi điều trị bằng các sản phẩm trị rạn da.

Bà bầu nên sử dụng kem rạn da vào tháng thứ mấy thai kỳ
Bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm chống rạn dạ trong quá trình mang thai

Dưới đây là gợi ý các dòng kem chống rạn da dành cho bà bầu:

1. Kem chống rạn da dành cho bà bầu Bio Oil

Kem chống rạn da dành cho bà bầu Bio Oil
Kem chống rạn da dành cho bà bầu Bio Oil

Bio Oil là tinh chất không chỉ giúp trị rạn da mà còn có khả năng giúp làm mờ hiệu quả các vết sẹo kể cả sẹo cũ lẫn sẹo mới, đồng thời còn giúp dưỡng ẩm cho cho da khô, nứt nẻ. Vì thế mà nó nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ bà bầu và phụ nữ sau sinh.

Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp bà bầu giảm thiểu tối đa các vết rạn trong quá trình mang thai hoặc tăng cân quá nhanh. Các bác sĩ thường khuyên các phụ nữ khi mang thai tháng thứ 2 nên sử dụng tinh dầu Bio Oil để phòng ngừa các vết rạn da trong suốt quá trình mang thai. Với các vết rạn cũ cũng sẽ mờ đi rõ rệt, khó nhận ra được.

2. Kem chống rạn da dành cho bà bầu Gynelast

Kem chống rạn da dành cho bà bầu Gynelast
Kem chống rạn da dành cho bà bầu Gynelast

Gynelast trước khi đưa ra thị trường đã được kiểm nghiệm lâm sàng hiệu quả sau 21 ngày sử dụng. Có các thành phần an toàn, không gây kích ứng, không nhờn dính khó chịu. Chứa thành phần quý hiếm Haberlea Rhodopensis giúp da mềm mại, mịn màng và có độ đàn hồi hơn. Đặc biệt, sản phẩm có hương thơm tự nhiên, không hương liệu tổng hợp, dễ chịu với mẹ bầu bị nghén mùi.

Sản phẩm giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết rạn da ở ngực, bụng và bắp đùi bằng cách massage kem chống rạn da Gynelast từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

Massage nhẹ nhàng tầng sinh môn từ tuần 32 của thai kỳ sẽ giúp phòng ngừa các tổn thương liên quan đến nguy cơ rách tầng sinh môn trong khi chuyển da. Giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi của da, chống lại sự kéo căng quá mức của da.

Dịch chiết Haberlea Rhodopensis, Vitamin E và N-acetylcystein có chứa các phân tử chống oxy hóa cao giúp bảo vệ các protein da (các sợi đàn hồi) và cải thiện tính đàn hồi của da.

3. Kem chống rạn da dành cho bà bầu Vichy

Kem chống rạn da dành cho bà bầu Vichy
Kem chống rạn da dành cho bà bầu Vichy

Nếu là người yêu thích các loại dược mỹ phẩm Pháp, chắc chắn bạn không thể không biết đến thương hiệu Vichy.

Là sản phẩm của thương hiệu dược-mỹ phẩm nổi tiếng bậc nhất, kem trị rạn da Vichy cho bà bầu và sau sinh rất được chị em săn đón. Sản phẩm với 2 thành phần vượt trội gồm Silicone và Hydroxyproline giúp phục hồi và nuôi dưỡng bề mặt da, giảm bớt các vết rạn sâu hơn và ngăn ngừa các vết mới hình thành. Không chứa cồn, an toàn cho da nhạy cảm, thích hợp dùng cho phụ nữ mang thai từ 3 tháng trở đi.

Công dụng của sản phẩm này phải kể đến: Ngăn ngừa rạn da. Làm mờ các vết rạn da. Tăng độ đàn hồi cho da. Nuôi dưỡng làn da mịn màng, săn chắc.

4. Kem chống rạn da dành cho bà bầu Eucerin Natural Caring Oil

Kem chống rạn da dành cho bà bầu Eucerin Natural Caring Oil
Kem chống rạn da dành cho bà bầu Eucerin Natural Caring Oil

Eucerin Natural Caring Oil là sự kết hợp giữa Vitamin E và 100% các loại dầu thực vật nguyên chất, giàu axit Linoleic, giúp tăng cường chức năng hàng rào tự nhiên của da. Dầu nhanh chóng được hấp thụ vào da khi massage. Thường xuyên sử dụng dầu để massage sẽ giúp lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Công dụng của sản phẩm này giúp bà bầu giảm rạn da; đồng thời tăng cường khả năng đàn hồi của da.

5. Kem chống rạn da dành cho bà bầu Mustela

Kem chống rạn da dành cho bà bầu Mustela
Kem chống rạn da dành cho bà bầu Mustela

Mustela là thương hiệu mỹ phẩm uy tín lâu năm của Pháp. Trước khi tung ra thị trường, kem ngăn ngừa và trị rạn da Mustela đã được kiểm chứng chặt chẽ về hiệu quả cũng như độ an toàn đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Kem ngăn ngừa rạn da Mustela với hành phần sản phẩm tốt, an toàn và lành tính, không gây kích ứng cho da. Mình tăng cân khá nhanh, thời gian đầu cũng không bị nghén nên mới chỉ 3 tháng vùng bụng và đùi của mình bắt đầu xuất hiện các vết rạn da. Mình đang băn khoăn không biết sử dụng kem trị rạn da nào thì được chị bạn cùng cơ quan giới thiệu dòng kem trị rạn da Mustela của Pháp. Mình đã thử và kiên trì thực hiện ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ cho đến khi con được 1 tháng.

Kem có kết cấu khá lỏng, thoa lên da thấm rất nhanh, mùi thơm nhẹ, dễ chịu lắm mà đặc biệt hiệu quả khá bất ngờ, mình không thấy bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà các vết rạn da cũng biến mất hoàn toàn. Làn da trở nên mịn màng và căng sáng hơn.

Bà bầu thoa kem thế nào mới đúng cách?

Cần thoa kem đúng thời điểm, có thể tiến hành từ tháng 3 của thai kỳ trở đi, ngay từ khi chưa có dấu hiệu bị rạn da.

Thoa kem vào vùng bụng, đùi không quá 4 lần/ngày (không quá 5 phút/lần), khi thoa phải từ từ, nhẹ nhàng, tránh thoa kem mạnh hoặc dùng cả bàn tay ấn mạnh vào bụng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của thai kỳ.

Không thoa kem theo vòng tròn mà nên thoa từ dưới lên trên.

Cần có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng kem chống rạn da cho bà bầu nếu thai phụ trước đó có tình trạng như sảy thai, động thai hoặc có dấu hiệu đẻ non.

Hy vọng với những kiến thức mà Adamvietnam.net vừa cung cấp nói trên sẽ phần nào giúp các bà bầu tự tin hơn trong quy trình làm đẹp khi đang mang thai. Trên thực tế, để có một làn da đẹp, rạng ngời trong quá trình mang thai, bà bầu không thể chỉ dựa vào các sản phẩm chăm sóc da mà còn cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, luyện tập, nghỉ ngơi. Do đó, các bà bầu bên cạnh việc chăm sóc sắc đẹp bên ngoài cũng cần phải chú ý đến sức khỏe bên trong.

 

Default image
Da Chăm Sóc

Leave a Reply