Cách dùng serum Vitamin C chuẩn, hiệu quả cao

Serum vitamin C là một trong những loại mỹ phẩm phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp dùng vitamin C bị kích ứng hoặc giảm tác dụng. Sau đây adamvietnam.net sẽ hướng dẫn bạn cách dùng vitamin C đúng chuẩn

Serum Vitamin C là gì?

cách dùng serum vitamin c

Serum vitamin C là một sản phẩm chăm sóc da được đóng gói với vitamin C. Nó có tính nhất quán của chất lỏng hoặc gel, và được dùng tại chỗ trên da. Bạn sẽ tìm thấy những loại serum này ở bất cứ nơi nào bạn thường mua các sản phẩm chăm sóc da – tại các cửa hàng bách hóa, cửa hàng làm đẹp và một số hiệu thuốc. Trên bao bì, bạn có thể sẽ thấy những từ giới thiệu các lợi ích về da như “làm săn chắc”, “làm sáng” và “ tăng sinh collagen ”. Mọi người thêm serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da của họ để khai thác những lợi ích đó.

Lợi ích của vitamin C là nó là một chất chống oxy hóa , vì vậy nó giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, vốn tiếp tục phá vỡ collagen và elastin. Kết quả, cô ấy nói, là làn da sáng và trẻ trung.

Một số nghiên cứu về vitamin C và serum Vitamin C

Về mặt dinh dưỡng, vitamin C vô cùng quan trọng. Nó cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển, đóng một vai trò trong việc hình thành và sửa chữa mô cơ thể, đồng thời cung cấp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây ra các bệnh như ung thư , bệnh tim và viêm khớp.

Tất cả các loại trái cây và rau quả đều chứa một số vitamin C, nhưng bạn sẽ cung cấp nhiều nhất từ ​​các sản phẩm như dưa đỏ, cam, bông cải xanh và cải Brussels.

Vitamin C có tự nhiên trong da, giúp tăng cường sản xuất collagen và mức độ chống oxy hóa. Nó có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (đặc biệt khi được sử dụng cùng với vitamin E). Vitamin C cũng duy trì hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng khỏi da của bạn và hỗ trợ giữ nước để dưỡng ẩm thích hợp cho da.

Tuyệt vời, phải không? Bây giờ bạn có thể đang nghĩ về cách tăng vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn để gặt hái những lợi ích này. Thật không may, chỉ cần ăn nhiều cam và dưa đỏ thì bạn sẽ không cắt được nó. Đó là bởi vì lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của da, không có mạch máu để gửi chất dinh dưỡng đến các tế bào da, nghiên cứu lưu ý.

Tuy nhiên, vitamin C có thể được sử dụng tại chỗ – và đó là lý do xuất hiện serum vitamin C. Serum vitamin C có thể cải thiện tổng hợp collagen và elastin – có thể cải thiện sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn; giúp giảm viêm, tẩy da chết nhẹ tự nhiên; và làm sáng da.

Một nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C tại chỗ làm tăng sản xuất collagen ở những người tham gia nghiên cứu ở tất cả các nhóm tuổi. Những người tham gia nghiên cứu nhận thấy tác dụng sau 40 ngày điều trị và nhận thấy chúng thậm chí còn rõ rệt hơn ở mốc 60 ngày.

Vitamin C tại chỗ cũng có thể giúp điều trị nám và tăng sắc tố . Theo nghiên cứu trước đây , những người tham gia đã thấy sự cải thiện trung bình 73% sắc tố da sau ít nhất một tháng thoa vitamin C (cùng với kem chống nắng và axit mandelic hoặc malic) lên mặt.

Ai nên sử dụng Serum Vitamin C?

Vitamin C có thể giúp bảo vệ da khỏi nhiều vấn đề, bao gồm cháy nắng, sạm da, tăng sắc tố da, nếp nhăn, chảy xệ, khô và da không đều màu. Bất kỳ ai đang đối mặt với những vấn đề về da này có thể muốn cân nhắc việc bổ sung huyết thanh vitamin C vào chế độ chăm sóc da của họ. Nhưng bạn nên bắt đầu ngay cả khi những vấn đề này chưa giải quyết xong. Thời điểm tốt nhất để đối phó với các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy là trước khi chúng xuất hiện.

Có thể dùng huyết thanh vitamin C cho mọi người ở mọi lứa tuổi vì hầu như mọi người đều có nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, và với huyết thanh vitamin C. Nó có nhiệm vụ kép, vừa bảo vệ da vừa giúp các vùng da có vấn đề phục hồi. Dùng vitamin C giúp ngăn ngừa ở chỗ bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Nó cũng giúp thúc đẩy collagen và tăng cường sự hình thành collagen tự nhiên của bạn.

Cách chọn serum vitamin C tốt

Bạn sẽ tìm thấy vitamin C ở một số dạng khác nhau, bao gồm axit L- ascorbic , ascorbyl-6-palmitate và magie ascorbyl phosphate. Axit L-ascorbic là chất được nghiên cứu nhiều nhất và có hoạt tính sinh học cao nhất (hoặc hiệu quả nhất).

Giá của những loại huyết thanh này có thể khác nhau rất nhiều, từ khoảng 200.000đ cho đến vài triệu đồng. Bạn chọn như thế nào? Chú ý đến nồng độ vitamin C (thường được gọi là axit L-ascorbic hoặc axit ascorbic trên nhãn). Một số có thể có 10%, trong khi những sản phẩm có thể có 15 – 20%. Hãy tìm một loại có nồng độ cao hơn 8%, đây là lượng tối thiểu được coi là có ý nghĩa sinh học.Nồng độ càng cao, huyết thanh càng mạnh, mặc dù lợi ích giảm dần sau 20%. 20% là nơi nó đạt tối đa – bạn sẽ không nhận được bất cứ thứ gì mạnh hơn thế.

Khi chọn sản phẩm của bạn, hãy tìm sản phẩm có chứa vitamin E, giúp cung cấp vitamin C hiệu quả hơn.Ngoài ra, C giúp E chuyển hóa thành dạng hoạt động mạnh hơn, tăng cường khả năng dập tắt các gốc tự do của bộ đôi. Khi vitamin C và E được kết hợp với nhau, chúng sẽ hoạt động cùng nhau để cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa rất mạnh mẽ.

Axit ferulic cũng là một bổ sung tốt cho thói quen chăm sóc da của bạn – nó giúp ổn định vitamin C, giúp ít gây kích ứng da. Khi những vitamin này [C và E] hoạt động với axit ferulic, chúng sẽ tăng cường sự ổn định của nhau để đảm bảo đạt được những lợi ích tối đa.

Cách dùng serum vitamin C hiệu quả

Hãy thoa một vài giọt huyết thanh lên mặt sau khi bạn rửa sạch và lau khô. Bạn nên sử dụng serum vitamin C vào mỗi buổi sáng, quanh năm. Serum vitamin C có một số lợi ích khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn nên thoa nó vào buổi sáng như lớp bảo vệ đầu tiên. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng của bạn. Serum tốt hơn những giọt vitamin C được bổ sung vào kem dưỡng ẩm của bạn. Trộn serum vitamin C với kem dưỡng ẩm có thể làm loãng tác dụng.

Bảo quản chai của bạn ở nơi mát mẻ, tối, tránh nhiệt độ quá cao, chẳng hạn như tủ trong phòng tắm, trái ngược với trên quầy của bạn. Bảo quản serum vitamin C đúng cách là một phần không thể thiếu để thành công. Một nguyên tắc chung là hãy quăng huyết thanh sáu tháng sau khi nó được mở và để huyết thanh ở nơi tối và mát mẻ. Nếu bạn đang sử dụng nó theo hướng dẫn, nó có thể sẽ hết trước khi hết sáu tháng. Nếu không, bạn sẽ muốn ném nó ra ngoài. Khi vitamin C được sử dụng quá thời hạn sử dụng, nó thực sự có thể có những tác động tiêu cực.

Tác dụng phụ và rủi ro của serum vitamin C

Vitamin C là một thành phần an toàn và thường được dung nạp tốt. Rủi ro duy nhất là một số loại huyết thanh này có quá nhiều thành phần khác nhau trong đó. Những thành phần bổ sung này có thể dẫn đến phản ứng dị ứng ở một số người.

Hầu hết các nghiên cứu được đề cập ở trên báo cáo rằng các đối tượng nghiên cứu không có phản ứng kích thích hoặc tiêu cực. Ngoại lệ duy nhất là những người có làn da nhạy cảm. Một nghiên cứu cho thấy 6% người tham gia bị ngứa, mà các nhà nghiên cứu cho biết có thể do tính axit của vitamin C. Những người có làn da rất nhạy cảm nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng, vì các dạng vitamin C mạnh đôi khi có thể gây kích ứng da nhạy cảm.
Huyết thanh vitamin C có thể dẫn đến vàng da hoặc quần áo, châm chích hoặc khô, mặc dù những tác dụng đó hiếm khi xảy ra. Thận trọng khi thoa quanh mắt.

Trên đây là chi tiết về cách sử dụng serum vitamin C sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn áp dụng thành công.

Default image
ADAMVIETNAM Team

ADAMVIETNAM Team được thành lập từ 02/2019. Từ đó đến nay, chúng mình đã liên tục phát triển để mang tới những nội dung chất lượng nhất tới độc giả. Hiện tại, team là tập hợp của các Reviewer, Beauty Blogger, Makeup Artist và cả các chuyên gia da liễu. Sứ mệnh của adamvietnam.net rất đơn giản, đó là giúp bạn luôn tự tin với vẻ ngoài của mình.

Leave a Reply